Blog, mạng xã hội, website chia sẻ video… là chốn hấp dẫn để các công ty quảng bá hình ảnh của mình bởi khả năng lan truyền nội dung nhanh chóng. Nhưng cách thực hiện của một số hãng lại quá “thô”.
Nhằm tạo tiếng vang cho thiết bị chơi game của mình, năm 2006, Sony xây dựng một blog giả có tên “All I Want for Xmas Is a PSP” (Tất cả những gì tôi mong đợi trong dịp Giáng sinh là máy PSP”. Cậu bé Charlie – chủ nhân “ảo” của blog – đang cố tìm cách thuyết phục bố mẹ mua cho mình sản phẩm của công ty điện tử Nhật. Một số blogger đã nghi ngờ tính chân thực và phát hiện tên miền blog này thuộc về hãng quảng cáo Zipatoni. Trước sự đả kích của độc giả, “All I Want for Xmas Is a PSP” nhanh chóng biến mất khỏi Internet.